Đau lòng quá !
Từ chuyện một bà mẹ ở Hải Phòng đưa con ra cổng trường chụp ảnh rồi đưa lên mạng xã hội (link bài đăng). Chưa biết đúng sai, thật giả thế nào nhưng từ báo lớn đến báo nhỏ họ lao vào chửi mắng, bình luận thô lỗ, tục tĩu và không thương tiếc các thầy cô giáo. Khi đọc những lời bình luận đó mặc dù là người ngoài cuộc nhưng bản thân tôi đã không thể chịu đựng được huống chi là các thầy cô giáo trường Tiểu học Quang Trung (Hải Phòng)

Cũng may là công an vào cuộc và người mẹ đó phải thừa nhận là mình dàn dựng màn kịch đưa con ra đứng giữa trưa nắng ở cổng trường để chụp ảnh với mục đích nói xấu nhà trường, cho rằng nhà trường vô trách nhiệm với học sinh …
Và nhiều ngày qua, bài làm môn Mĩ thuật vẽ bức tranh "tấm bia mộ 100 tuổi" ghi tên học sinh là N.T.T, học sinh lớp 2 được chia sẻ với rất nhiều phản hồi, bình luận trên mạng xã hội. 
Đây là bài kiểm tra môn Mĩ thuật với đề tài: "Hãy vẽ một bức tranh miêu tả khi em 100 tuổi".

Cũng giống chuyện bà mẹ ở Hải Phòng, chẳng biết tấm ảnh đó đúng hay sai, thật hay giả nhưng nghề giáo chúng tôi lại một lần nữa bị xúc phạm và bị chửi bới, lần này họ chửi từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, chửi không thương tiếc. Xin trích dẫn một số bình luận:
- “Giáo viên kiểu này giết chết bộ não trẻ nhỏ
- “Những giáo viên lớn tuổi, hoặc không có đam mê với nghề nên về hưu sớm dành chỗ cho lớp trẻ. Những việc tưởng như nhỏ nhưng lại vô tình giết chết sự sáng tạo, tự tin của một đứa trẻ
- “Nền giáo dục này chỉ đưa con trẻ đến chỗ ngu muội thôi”
- “Cô này làm sao đủ tuổi dạy mĩ thuật…”, “Cô giáo sai lè rồi…”
...
… Và nhiều lời bình mà tôi không thể viết ra ở đây vì nó rất thô tục … càng đọc càng thấy đau lòng. Chẳng biết xuất xứ tấm ảnh đó từ đâu đưa lên mạng nhưng là người trong nghề chúng tôi thấy lạ ở một số chi tiết như sau:
- Môn mĩ thuật là môn đánh giá bằng định tính (không cho bằng điểm số), giáo viên đánh giá sản phẩm (bài làm, tác phẩm) đối với học sinh Tiểu học thì đánh giá bằng nhận xét và không cho điểm, đối với học sinh THCS thì đánh giá theo 2 mức Đạt hoặc Chưa đạt và cũng không cho điểm.
- Quy định của giáo viên chúng tôi khi chấm bài và ghi nhận xét bao giờ cũng dùng mực đỏ (việc này thì ai cũng đã từng biết). Bài làm của môn mĩ thuật thì làm trên “Vở bài tập thực hành mĩ thuật” chứ không làm ra tờ giấy kiểu như thế kia.
- Nội dung các bài kiểm tra hoặc đề tài khi cho học sinh làm bao giờ cũng dựa trên quy định về chương trình giảng dạy. Đối chiếu với đề tài trong ảnh thì chúng tôi thấy nó rất lạ !
          - Và cứ thế này, rồi ngày một ngày hai … lại một tấm hình mới với các chủ đề liên quan đến giáo dục và chúng tôi lại bị xúc phạm và lại bị đánh, lại bị gạch đá hội đồng trên mạng. Nghĩ mà buồn !