Gửi các bố các mẹ có con đang học online
CÁC BẠN CHIA SẺ BÀI NÀY ĐẾN MỌI NGƯỜI NHÉ !!!


I. Những chuyện thật 100%
Câu chuyện 1
Mẹ: Con ơi, đã đến giờ học chưa con ?
Con: Chưa đến giờ mẹ ạ, cô giáo của con đang điểm danh các bạn !
Mẹ: Cho mẹ nhìn mặt cô 1 tí
Con: Vâng, Cô giáo con đây mẹ ạ
Mẹ: Cô giáo mày xấu thế !!!
Con:  !!!...???, mẹ ơi con chưa tắt micro đâu, cô và các bạn nghe hết câu mẹ vừa nói rồi, con xấu hổ lắm không học nữa đâu.
Cô giáo: ??? !!!

Câu chuyện 2
"Hôm đó cô cho bài tập online, trong đó có một bài yêu cầu tìm 2 số khi biết tổng hai số và số thứ nhất bằng một một nửa số thứ hai, con cũng không nhớ cách làm nên tôi đã hướng dẫn sử dụng ẩn số để x để giải. Kết quả thì rõ ràng đúng nhưng con lại bảo bố giải cách đó sai rồi, con chưa bao giờ thấy cô giảng như thế. Hai bố con cãi nhau nên phải nhờ hội phụ huynh giải đáp. Cuối cùng cách giải của tôi là cách giải của học sinh lớp 8, không phải dành cho học sinh lớp 4 mà con tôi đang học".

Câu chuyện 3
Con: Mẹ ơi sao hôm nay muộn giờ rồi mà sao lớp có mỗi mình con trong lớp?
Mẹ: Mẹ đã đã bấm nút “tham gia” lớp học cho con rồi còn gì…
Đăm chiêu và suy nghĩ một lúc, mẹ chợt nhớ ra do mình vội vàng không xem kĩ thông tin về tiết học, giờ dạy, giáo viên dạy nên đã bấm nhầm cho con. Sau khi chọn đúng lớp học để vào lớp, lúc đó cô và các bạn đã tham gia tiết học được 15 phút.

Câu chuyện 4:
Cô: Sao con lại đánh vần như thế ?
Con: Mẹ con đang ngồi bên cạnh và nhắc con như thế cô ạ !
Cô: ???
Hoá ra là: Lo lắng cho con, mẹ đã ngồi nhắc con đang học lớp 1 theo cách đánh vần kiểu cũ (kiểu đánh vần từ thời trước cả năm  1945. Hi)

II. Những lời khuyên dành cho cha mẹ:
1. Tạo điều kiện về máy tính hoặc điện thoại (từ 700.000 mua một điện thoại là được rồi) thiết bị kết nối tốt với mạng Internet (hiện nay tất cả các thầy cô đều dạy kiến thức mới) nên việc có thiết bị như máy tính hoặc điện thoại là cần thiết.
2. Bố trí chỗ học online cho con em yên tĩnh, tránh chỗ ngồi của con có nhiều người qua lại và ảnh hưởng bởi những tạp âm như tiếng ti vi, lợn kêu, chó sủa và cả tiếng xoong nồi bát đĩa…
3. Không nên quá lo lắng mà lúc nào cũng ngồi giám sát con (gây tâm lí không tốt). Riêng học sinh lớp 1 thì khuyến khích cha mẹ ngồi cùng con để hỗ trợ con những buổi học ban đầu về mặt kĩ thuật.
4. Thường xuyên nhắc nhở các con có ý thức chấp hành nội quy của lớp. Trong đó lưu ý nhắc các con tham gia chính xác tiết, môn, thời gian của thầy cô (tránh vào nhầm lớp), có thói quen vào lớp phải tắt micro, trước khi phát biểu thì bật micro; phát biểu xong phải tắt ngay micro để không ảnh hưởng tới lớp.
5. Chỉ nên hỗ trợ các con về kĩ thuật, không nên hỗ trợ và nhắc bài cho con nếu cha mẹ chưa nắm được hết chương trình giảng dạy hiện tại của các thầy cô.
6. Khuyến khích cha mẹ dành thời gian để kiểm tra lịch học, các bài tập kiểm tra trên tài khoản mà các thầy cô và nhà trường giao cho.