Sau khi nghiên cứu kết quả của thí sinh khi làm bài tự luyện thi tuyển giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo, Trang Công nghệ và Giáo dục nhận thấy các hạn chế của thí sinh như sau:


1. Do khi làm việc trên máy tính và soạn thảo văn bản trên office, thí sinh chủ yếu dùng chuột nên gặp rất nhiều khó khăn, không biết các tổ hợp các phím tắt dùng trên window và dùng trong soạn thảo văn bản, bảng tính, trình chiếu.
2. Trong office 2007, thí sinh rất hay bị nhầm chức năng của các menu: Home, Layout và Insert, với các công thức cơ bản thường dùng trong Excel nhưng thí sinh cũng không nắm bắt được nên chọn sai phương án.
3. Kiến thức về Internet, thí sinh vẫn hạn chế trong việc phân biệt tên miền, địa chỉ web, các thao tác về xử lí, soạn và tìm kiếm thư.
Cách khắc phục:
1. Với kiến thức về hệ điều hành window, thí sinh phải thực hành trực tiếp thông qua các câu hỏi trên đề cương.
2. Kiến thức về word, excel, powerpoint thí sinh bắt buộc phải cài office 2007 vào máy tính và kiểm nghiệm các phương án của câu hỏi trên office (nếu dùng office 2007 trở về trước hoặc office 2010 trở lại đây có rất nhiều điểm khác mà thí sinh không kiểm nghiệm được)
3. Quan tâm đến những câu hỏi liên quan đến công việc của người giáo viên mà chúng ta phải thực hiện hàng ngày trong quản lí và trong giảng dạy.
Sau đây, CN&GD giới thiệu 3 đề thi online, thí sinh làm bài trong 30 phút và có thể làm lại nhiều lần và biết được kết quả ngay sau đó.
Thí sinh có thể để lại câu hỏi thắc mắc của cá nhân trong phần bình luận dưới đề thi. Chúc may mắn và thành công

Xem thêm kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm

Đề số 1

Đề số 2

Đề số 3